LÀM THẾ NÀO ĐỂ LỄ CƯỚI CỦA BẠN ĐÚNG NHƯ KẾ HOẠCH ?

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với việc có rất nhiều những chi tiết cần phải tính toán và dự trù khi lên kế hoạch cho lễ cưới. Cũng giống như, bạn có một cuộc sống bận rộn cả ngày và có nhiều thứ phải quản lý từ ngày này qua ngày khác, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp khi không chỉ lên kế hoạch mà còn phải luôn giữ đúng trật tự trong suốt thời gian bận rộn với chúng. 99Merci sẽ mách cho bạn một bí mật nho nhỏ: bạn càng có sắp xếp trật tự bao nhiêu, bạn sẽ càng ít phải đối diện với stress bấy nhiêu. 

TẠO MỘT MAIL "LỄ CƯỚI"

Đầu tiên, bạn hãy tạo một địa chỉ mail "cưới" cụ thể. Địa chỉ nào đó đại loại như 'tên bạn + tên hôn phu + wedding + năm@ ' sẽ thật hoàn hảo. Ví dụ như JuliaAndMannySilva@2016.com. Có thể bạn sẽ nhận rất nhiều mail trong suốt quá trình lên kế hoạch, nên việc tạo riêng 1 tài khoản để nhận những mail này sẽ hữu hiệu hơn thay vì để chúng vào những hòm thư của tài khoản cá nhân. Lời khuyên cho bạn và vị hôn phu của mình hãy luân phiên nhau theo dõi hòm mail hoặc nhờ ai đó giúp việc này để luôn theo sát mọi thứ. Hơn ai hết, bạn là người biết rõ bản thân mình, vậy nên hãy thực tế: nếu đằng ấy không thể check mails thường xuyên, hãy chia ngày cụ thể để thay phiên nhau.

BẢNG DANH SÁCH CÔNG VIỆC VÀ BẢNG DỰ TÍNH NGÂN SÁCH

Bạn nên bắt đầu tạo bảng danh sách công việc và bảng ngân sách của mình khi quyết định bắt đầu kế hoạch cưới. Và những bảng tính này sẽ như người bạn thân đồng hành cùng bạn suốt khoảng thời gian lên kế hoạch. Bạn cũng có thể xem chúng là phụ dâu trong lễ cưới.

Yếu tố quan trọng trong việc sắp xếp theo trật tự là để mọi thứ theo một khuôn khổ nhất định. Cố gắng nhồi nhét những thứ li ti trong đầu chỉ khiến bạn càng choáng ngợp và dẫn đến việc mắc sai lầm. Hãy kiên trì sử dụng thường xuyên bảng danh sách công việc và bạn sẽ nhận ra rằng việc lên kế hoạch cho lễ cưới không hề tồi như bạn nghĩ.

SỬ DỤNG GOOGLE DOCS & BẢNG TÍNH

Lưu trữ tất cả tài liệu của bạn trên Google Docs và Trang tính là một điều cực kì hữu ích, từ danh sách khách mời, danh sách cần phải làm cho đến bảng dự tính ngân sách. Sức mạnh kì diệu của những công cụ này đến từ việc bạn có thể chỉnh sửa ở bất cứ đâu. Hãy chia sẻ những tài liệu của bạn tới những người quan trọng (mẹ, hôn phu, ban tổ chức lễ cưới) để mọi người có thể cùng cập nhật tình hình.

SỬ DỤNG BẢNG HƯỚNG DẪN

Khi bạn lựa chọn Wedding Planner, họ sẽ kèm theo cho bạn một bảng hướng dẫn lên kế hoạch cho lễ cưới chi tiết. Và bảng hướng dẫn đó trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết để bạn và đội ngũ tổ chức lễ cưới của mình có thể đảm nhiệm cùng nhau. Nó bao gồm tất cả những điều bạn cần và hãy phân tích thật kĩ để bạn có thể giải quyết từng việc một.

PHÂN TÍCH KẾ HOẠCH LỄ CƯỚI THEO TỪNG CÁC BƯỚC DỄ QUẢN LÝ

Điều tốt nhất bạn có thể làm để tránh việc bị choáng ngợp đó là phân tích thật sâu toàn bộ quá trình lên kế hoạch. Thay vì mỗi ngày phải nhìn vào 1 danh sách các việc cần làm, hãy nhắc nhở bản thân ghi nhớ một vài thứ trong một thời điểm. Có thể mục tiêu bạn hoàn thành trong 1 tháng đó là chọn lựa trang phục phù hợp cho các phù dâu, quà đáp lễ sẽ là gì, và quyết định hương vị cho chiếc bánh kem. Tiếp đến tháng sau, bạn có thể chuyển qua các nhiệm vụ tiếp theo. Và cứ như vậy bạn sẽ luôn đúng theo tiến độ kế hoạch cưới mà bạn và hôn phu của bạn đặt ra

99Merci Team
Đọc Thêm
TẤT TẦN TẬT MỌI THỨ BẠN CẦN BIẾT VỀ ÂM NHẠC TRONG LỄ CƯỚI

TẤT TẦN TẬT MỌI THỨ BẠN CẦN BIẾT VỀ ÂM NHẠC TRONG LỄ CƯỚI

CẤT VANG NHỮNG CUNG ĐIỆU TUYỆT VỜI TRONG LỄ CƯỚI

Không chỉ chơi nhạc trong lễ cưới, mà một MC hoặc một người DJ còn quan trọng hơn hết. Họ phụ trách trong suốt bữa tiệc. Họ điều chỉnh những tiếng nhạc của nghi thức, giới thiệu cho màn ra mắt của bạn, quản lí tiến độ cũng như cung cấp các thiết bị âm thanh cho nghi lễ và diễn tập. Những chia sẻ này sẽ là những điều bạn cần, từ việc chọn ban nhạc hay DJ

BAN NHẠC HAY DJ ?

Đây không phải là lựa chọn duy nhất dành cho bạn, tùy thuộc vào phong cách lễ cưới của bạn sẽ đi cùng với gu nhạc thích hợp nhất. Và nếu bạn đang hướng đến nhiều lựa chọn, thì một chút cổ điển trong lúc thưởng thức cocktail và một chút gì đó sôi động sau bữa tối cũng là một lựa chọn không tồi.

Các khách mời cũng như năng lượng của bạn bè là một điều bạn sẽ muốn cân nhắc - nếu bạn tổ chức một lễ cưới nhỏ hơn với đa phần là thế hệ trẻ thì một vài giờ cho những bản nhạc “chiều lòng” giới trẻ là điều bạn cần. Ngoài ra, hãy dành thêm ghi chú nhỏ trong thiệp cưới để họ có thể điền vào một bài hát họ yêu thích.

7 CÂU HỎI CẦN PHẢI HỎI DJ HOẶC BAN NHẠC CHO LỄ CƯỚI

Bạn sẽ làm DJ cho lễ cưới chúng tôi không ?

Bạn cần biết họ thực sự có phải là người phù hợp cho tiệc cưới của bạn không

“Làm sao để bạn có thể hiện ra chất riêng của mình trong những lúc giới thiệu ?”

Chúng tôi đoán bạn sẽ nhớ đến những sự kiện hoặc bữa tiệc mà DJ chơi tất cả bản nhạc bạn đều muốn nghe và ai ai cũng sẽ nhún nhảy theo nhịp điệu. Bạn cũng sẽ có một đêm hoành tráng như vậy nếu bạn tìm được đúng ban nhạc hoặc DJ. Vậy nên, khi bạn hỏi về cách họ tạo ra phong cách giới thiệu của mình, có thể bạn sẽ cần chú ý đến các yếu tố như nụ cười, sự vui vẻ, nhiệt tình, cởi mở với gu âm nhạc của bạn, và tổng thể những điểm tích cực về tích cách.

Bạn có nên “trình diễn ánh sáng” hay không ?

Một số ban nhạc và DJ sẽ mang theo những thứ như quả châu (disco ball), dàn đèn sân khấu (strobe light),... Họ có thể sẽ thuê bảng điều khiển, và đây là một câu hỏi quan trọng dành cho họ nếu bạn muốn theo phong cách cá nhân hóa hoặc nâng cấp thêm cho dàn decor trang trí lễ cưới của mình.

Bạn có quen với khu vực tiếp đãi và biết các yêu cầu về nhạc cụ, điện và ampli hay chưa ? Nếu chưa, bạn sẽ kiểm tra trước hay không ?

Nếu bạn chưa làm việc với bộ phận cung cấp các thiết bị dụng cụ cho vị trí của bạn, sẽ rất quan trọng cho DJ hoặc ban nhạc xác nhận các nhạc cụ cho khu vực tiếp đãi của mình để âm thanh có thể tốt nhất có thể.

Bạn thường mặc gì

Hầu hết các DJ chuyên nghiệp sẽ biết những điều bạn mong muốn, tương tự như việc bạn có thể cũng không muốn MC của mình khoác lên một chiếc áo thun và quần jeans. Một trang phục tươm tất, một đôi giày đẹp, một chiếc áo sơ mi và quần âu, hoặc thậm chí là một chiếc áo đen và quần âu là đúng quy chuẩn. Một ban nhạc có thể sẽ diện lên mình trang phục trang trọng hơn và bạn có thể thoải mái nói với ban nhạc về những điều này.

Bạn có cởi mở với việc chơi những bài hát đặc biệt đối với chúng tôi không ? Chẳng hạn như bài hát tôn giáo hoặc bài hát không theo xu hướng chủ đạo ?

Đây là một trong những điều bạn không thể luôn tự suy diễn. Hãy xác nhận rằng họ có tất cả những thứ bạn cần nghe. Lập ra một danh sách tất cả những bài hát mà bạn muốn được thưởng thức để họ có thể chuẩn bị. Và sau đó bạn có thể quyết định đến việc bài nào sẽ được chơi vào lúc nào, và cách mà DJ và ban nhạc phối hợp với nhau như thế nào.

Có khoảng thời gian chính xác hay không ?

Hãy tìm hiểu xem họ sẽ trình diễn trong bao lâu (dựa theo dịch vụ họ cung cấp) để có thể điều chỉnh cho phù hợp với tiến độ của lễ cưới. Bạn cũng nên biết xem họ cần những thời gian nghỉ giữa tiệc như thế nào. Sẽ tốt hơn nếu như bạn nhắc đến tất cả các điều trên trước khi kí hợp đồng. Họ sẽ muốn biết lễ cưới của bạn diễn ra bao lâu và xác nhận những bản nhạc nào cần cho việc tiếp đãi. 

MONG CHỜ ĐIỀU GÌ TỪ CÁC TIẾT MỤC GIẢI TRÍ TRONG LỄ CƯỚI CỦA BẠN

Đầu tiên, không ai là máy đọc suy nghĩ cả. Vậy nên hãy sắp xếp và cung cấp cho họ:
- 1 lịch trình của lễ cưới để họ có thể sẵn sàng

- 1 danh sách những bài hát phải-có: Kèm theo danh sách bất cứ những bài hát nào đặc biệt đối với bạn 

- Thông báo trước nếu bạn muốn họ chơi nhạc, ca hát theo yêu cầu của những khách mời nhiệt tình

Một người chơi nhạc trong lễ cưới tốt sẽ biết chính xác phải tạo không khí cho bữa tiệc (hoặc làm dịu đi nếu cần thiết). Và dù bạn cung cấp danh sách các bài hát, hãy để họ tính toán thời gian chơi mỗi bản nhạc để đám đông luôn được khuấy động. Một số bài hát mang lại rất nhiều cảm xúc cho bạn nhưng không đem lại điều tương tự cho các khác mời. Hoặc nếu họ cảm thấy không khí đang chùn xuống, họ sẽ biết mình cần chơi những giai điệu tuyệt vời nào tiếp theo.












99Merci Team
Đọc Thêm
TOP 3 QUÀ TẶNG KHÁCH MỜI HÔN LỄ ĐỘC ĐÁO

TOP 3 QUÀ TẶNG KHÁCH MỜI HÔN LỄ ĐỘC ĐÁO

Một hôn lễ sẽ kém phần ấn tượng nếu thiếu đi những món quà cảm ơn độc đáo đến các vị khách mời đã dành thời gian quý báu của mình chung vui cùng cô dâu, chú rể.
Những món quà nhỏ xinh do cô dâu, chú rể chuẩn bị riêng được trưng bày đẹp mắt ở bàn tiệc hay bàn đón khách sẽ gây ấn tượng mạnh về một hôn lễ ấm cúng.
99Merci Team
Đọc Thêm
ĐIỂM NHẤN CHO HÔN LỄ - QUÀ TẶNG KHÁCH MỜI

ĐIỂM NHẤN CHO HÔN LỄ - QUÀ TẶNG KHÁCH MỜI

Hôn Lễ là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời của bất kỳ một cô gái hay chàng trai nào. Hẳn ai cũng mong muốn lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời nhất và để lại ấn tượng đẹp nhất cho khách mời đến tham dự tiệc cưới của mình. Những món quà nhỏ xinh từ cô dâu, chú rể sẽ thể hiện đầy đủ lòng cảm tạ đến các vị khách quý. 
99Merci Team
Đọc Thêm
QÙA TẶNG KHÁCH MỜI – THÔNG ĐIỆP CẢM ƠN Ý NGHĨA

QÙA TẶNG KHÁCH MỜI – THÔNG ĐIỆP CẢM ƠN Ý NGHĨA

Bắt nguồn từ phong tục tặng quà cảm ơn đến từ những nước phương Tây thế kỷ XVII, quà cảm ơn dành tặng khách mời tham dự hôn lễ đang ngày càng khẳng định được ưu điểm trong ngày trọng đại của các cặp đôi, Cô dâu chú rể.
99Merci Team
Đọc Thêm
Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng của bạn

Bạn không có sản phẩm nào trong Giỏ Hàng